DABOYWAY x BPM PLUS ASIA ไทยญี่ปุ่นสานฝันร่วมคอลแลปส์เพลงกับศิลปิน Repezen Foxx

            ถือเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ศิลปินฮิปฮอปสุดเท่ห์ “DABOYWAY” (ดาบอยเวย์ หรือ ปริญญา อินทชัย) ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุดBAKA(บาก้า) ที่ได้ไปร่วมคอลแลปส์กับศิลปินฝั่งประเทศญี่ปุ่นอย่าง Repezen Foxx (เรปพีเซน ฟอกซ์) แถมยังบอกอีกว่างานนี้ไม่ใช่มากันแค่เพลงเดียว แต่เป็นการจัดมือร่วมกันทางดนตรีระหว่าง DABOYWAY(ดาบอยเวย์) และค่ายเพลงของญี่ปุ่นอย่าง BPM PLUS ASIA (บีพีเอ็ม พลัส เอเชีย) ที่ DABOYWAY(ดาบอยเวย์) รับหน้าที่เป็น EXECUTIVE PRODUCER (เอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์) ฝั่งไทยที่ดูแลการผลิตทุกเพลงทุกขั้นตอนรวมถึงการเลือกศิลปินไทยมาร่วมงานในโปรเจกต์นี้ โดยโปรเจกต์ไร้พรมแดนระหว่างไทยกับญี่ปุ่นนี้ตั้งใจทำขึ้นเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางดนตรีผ่านดนตรี Hip Hop(ฮิปฮอป) แนวดนตรีที่ไร้ขีดจำกัด ที่จะแสดงให้เห็นถึงการก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดทางภาษา ที่สามารถเชื่อมโยงกันได้ผ่านดนตรี Hip Hop(ฮิปฮอป) ซึ่งโปรเจกต์นี้จะมีด้วยกันถึง 11 ศิลปินไทยและ 11 ศิลปินญี่ปุ่น  โดย DABOYWAY(ดาบอยเวย์) ได้เล่าถึงโปรเจกต์พิเศษนี้ว่า…

              “ก่อนอื่นต้องบอกเลยครับว่าเป็นเรื่องโชคดีของผมอีกเรื่องนะ ที่ได้มีโอกาสทำโปรเจกต์ร่วมกันกับเหล่าศิลปินฮิปฮอปของประเทศญี่ปุ่น โดยค่ายเพลงชื่อ BPM PLUS ASIA (บีพีเอ็ม พลัส เอเชีย) มีจุดมุ่งหมายเพื่อรวมวงการเพลงเอเชียและถ่ายทอดเพลงจากเอเชียไปยังทั่วทุกมุมโลก เพื่อขยายฐานแฟน ๆ ที่ชอบงานฮิปฮอปให้เข้าถึงเพลงได้อย่างวงกว้าง ผ่านโปรเจกต์ BPM PLUS ASIA presents Thai Japan Music Camp (บีพีเอ็ม พลัส เอเชีย พรีเซ็นท ไทย เจเปน มิวสิกแคมป์) และ HOKT(ฮก)โปรดิวเซอร์ฝั่งญี่ปุ่นที่มาร่วมงานกันครับ  ซึ่งในสิ่งที่ผมได้วางแผนร่วมกับทาง bpm plus asia. คือเราต้องการทำเพลงฮิปฮอปที่มีความหลากหลายทางดนตรีผ่าน 11 แร็ปเปอร์ไทย ที่จะมาคอลแลปส์ร่วมกับ 11 แร็ปเปอร์ญี่ปุ่น ถือได้ว่าเป็นอีกมิติความสนุกทางดนตรีที่แฟนคลับทุก ๆ คนจะได้ฟังแบบเต็มอิ่มจุใจอย่างแน่นอน

              โดยผมและทีมเราได้เปิดตัวโปรเจกต์นี้ด้วยซิงเกิลแรกที่ผมและกลุ่มศิลปิน Repezen Foxx (เรปพีเซน ฟอกซ์) ได้ทำงานร่วมกันในเพลง BAKA แนวเพลงของเพลงนี้ค่อนข้างมีหลากหลายส่วนผสมลงไปในเพลงทั้ง เฮ้าท์, แดนซ์, เทคโน, ป๊อป และฮิปฮอป  ใส่ท่อนแร็ปสนุก ๆ เน้นดนตรีโทนอารมณ์ที่ฉูดฉาดสนุกสนานให้เกิดมิติในเพลงนี้ สำหรับRepezen Foxx(เรปพีเซน ฟอกซ์)  เป็นกลุ่มศิลปินและยังเป็นยูทูบเบอร์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในประเทศญี่ปุ่น และมียอดติดตามในช่องยูทูบมากว่า 4 ล้านคน  มันเริ่มต้นจากที่ผมได้มีโอกาสเจอหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มนี้ที่เมืองไทยชื่อ คินตะ ช่วงนั้นผมกำลังปล่อยเพลง Cake diet(เค้กไดเอท) ใหม่ ๆ คินตะก็เดินเข้ามาหาผมแล้วบอกว่าเขาเป็นแฟนเพลงของผม เขาชอบเพลง Cake Diet มาก ๆ ถ้ามีโอกาสเป็นไปได้เขาก็อยากจะทำงานร่วมกับผม หลังจากนั้นเราติดต่อกันมาเรื่อย ๆ จนได้มาทำโปรเจกต์นี้ด้วยกัน เพลง BAKAนี้เราถ่ายทำมิวสิกวีดีโอกันที่ประเทศญี่ปุ่นในเมืองโตเกียว ถ่ายกันตั้งแต่สิบโมงเช้าจนถึงสี่ทุ่ม ซึ่งคอนเซ็ปต์ของมิวสิกวีดีโอก็เป็นเหมือนภาคต่อของเพลง Cake Diet เป็นรถบัสอีกคันมารับเราไปปาร์ตี้ พาเราไปผจญภัยกับเสียงเพลงของ BAKA  มันเป็นการทำงานที่เพอร์เฟกต์มากสำหรับผมเลยครับ ผมตั้งใจใช้ชื่อเพลงนี้ว่าBAKA คือความสนุกสนาน คำว่า BAKA ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า บ้าทะเล้น ๆ บวกเข้าด้วยกับดนตรีที่สนุกสนาน อยากให้ทุกคนปลดปล่อยความเป็นตัวเองออกมาอย่างเต็มที่ มาสนุกกันให้เต็มที่ไปกับเสียงเพลง อยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงนี้แล้วมาสนุกด้วยกันนะครับ…”

           ความสนุกกำลังเริ่มต้นขึ้นเพียงคลิกเข้าไปชมมิวสิกวีดีโอเพลง BAKA(บาก้า)  ได้ทางช่อง DABOYWAY ได้แล้ววันนี้พร้อมกันทั่วโลก

Related posts